Vi vu Hong Kong thưởng thức trà sữa với 4 kiểu uống đặc trưng

Vi vu Hong Kong thưởng thức trà sữa với 4 kiểu uống đặc trưng

Trà sữa Hong Kong thức quá nổi tiếng với giới trẻ Việt Nam. Không chỉ với giới trẻ, ngay cả những nhân viên văn phòng kỳ cựu thì trà sữa vẫn là ưu tiên số một. Nếu có cơ hội vi vu Hong Kong thì đừng quên trải nghiệm những cách uống trà sữa phổ biến tại đây nhé. Chắc chắn đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể quên.

Giữa vô vàn các loại trà sữa mới nổi trên thị trường, trà sữa Hong Kong vẫn luôn là minh chứng cho sự độc đáo và hương vị thơm ngon bậc nhất. Không có quá nhiều Topping, cầu kỳ như các loại trà sữa Đài Loan. Mỗi ly trà sữa Hong Kong để lại cho người dung cảm giác thơm ngon, khoan khoái với hương thơm dịu nhẹ. Tuy nhiên với những người yếu, không quen uống thì có thể bị say trà. Nhưng nếu quen rồi thì chắc chắn sẽ chẳng có loại thức uống nào có thể thay thế.

trà sữa với 4 kiểu uống đặc trưng

Trà sữa Hong Kong thức uống được cả thế giới yêu thích

Khi mọi thứ chạy theo cơ chế thị trường với các loại kem, Topping sáng tạo, thương hiệu khác nhau thì trà sữa Hong Kong vẫn giữ nguyên bản sắc của mình. Người Hong Kong vẫn luôn đảm bảo rằng vị trà luôn là trung tâm, đậm đà và tinh tế như vậy.

Trà sữa truyền thống

Là thức uống quá nổi tiếng, tuy nhiên bạn đã thực sự biết được nguồn gốc của nó chưa. Đồ uống này đã có lịch sử ra đời khá lâu. Loại nước uống từ thời kỳ Hong kong còn là thuộc địa của Anh. Thức uống xuất phát từ món trà đen pha với sữa hoặc đường trong tiệc trà kiểu Anh. Tuy nhiên, đến này chúng ngày càng phổ biến với những kiểu mới phù hợp với thị phần của nhiều người. Trong văn hóa ẩm thực Hong Kong, trà sữa được tất cả người dân yêu thích.

Trà sữa truyền thống Hong Kong có vị ngọt của sữa lẫn hương trà, mùi vị đậm đà thơm ngon hơn hẳn loại trà sữa pha bằng bột mà giới trẻ thường uống. Để tạo ra một ly trà sữa chuẩn, người ta ngâm trà đen bằng túi lọc. Màu sắc trà đậm kết hợp với sữa đặc khiến nó trở thành thứ đồ uống quốc dân được mọi lứa tuổi yêu thích.

Trà sữa truyền thống

Trà sữa âm dương

Trà sữa âm dương hay còn được biết đến với tên gọi khác là trà sữa uyên ương. Đây chính là sự kết hợp giữa trà sữa và cà phê. Thức uống này nhanh chóng trở thành thức uống đặc trưng của người Hong Kong.

Nghe có vẻ phức tạp và khá tốn công, nhưng cách pha chế vô cùng đơn giản. Bạn chỉ chỉ cần pha một cốc trà sữa và cà phê theo tỉ lệ 1:1. Kèm theo kem sữa nếu bạn là người thích uống béo. Tuy nhiên để tạo nên nét đặc trưng cho tiệm của mình, mỗi nhà hàng phục vụ lại có một công thức khác nhau.

Vị ngọt béo đậm đà của sữa được kết hợp với hương thơm của cà phê khiến người thưởng thức tỉnh táo ngay. Món trà sữa này phổ biến đến nỗi bạn có thể tìm và thưởng thức nó ở bất cứ nơi nào ở Hong Kong. Từ cửa hàng tiện lợi, đến máy bán nước tự động hay các nhà hàng ăn uống… Đây cũng chính là đồ uống lý tưởng trong hành trình khám phá ẩm thực tại Hong Kong.

Trà sữa nóng

Cho đá vào trà sữa sẽ làm chúng trở nên loãng và mất vị ban đầu. Chính vì vậy dân bản xứ Hong Kong thích uống trà sữa nóng hơn. Bắt đầu bữa sáng của họ là một ly trà sữa nóng đựng trong cốc nhỏ. Bạn có thể hình dung nó như một tách capuchino kèm với trứng ốp la hoặc bánh mì. 

Khi thưởng thức, thực khách dùng thìa khuấy lên. Kiểu cách giống như uống cà phê rồi múc hạt trân châu thay vì sử dụng ống hút luôn khiến khách cảm thấy thích thú. Món này rất thích hợp cho những ngày thời tiết lạnh. 

Trà sữa nóng

Trà sữa ướp lạnh không đá

Mùa hè nóng nực chính là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức một cốc trà sữa lạnh. Để phục vụ thói quen không cho đá vào trà sẽ làm giảm hương vị đậm đà thơm ngon. Ở các quán phục vụ thường bỏ chúng vào chai thủy tinh và để vào tủ lạnh. Một trong những cách biến tấu mà du khách đi khám phá Hong Kong là người ta ướp trong tô đá viên. Thực khách chỉ việc chờ cho nó lạnh rồi uống.

Trà sữa ướp lạnh không đá

Trên đây là 4 cách uống trà sữa đặc trưng và phổ biến nhất ở Hong Kong. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin trong sổ tay khám phá ẩm thực Châu Á. Chúc bạn có những hành trình vui vẻ.

Nguồn: ivivu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội