Lạc vào Đài Loan với những món ăn đặc ngon bậc nhất

Lạc vào Đài Loan với những món ăn đặc ngon bậc nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm những vùng đất mới để vi vu và tận hưởng những món ăn ngon bậc nhất thì Đài Loan sẽ là gợi ý hoàn hảo cho ban. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh đẹp thơ mộng, bình dị, với con người thân thiện. Và quan trọng hơn đó chính là văn hóa ẩm thực đặc sắc, có 1 không hai. 

Trong mắt của bạn bè thế giới, từ lâu Đài loan đã được coi là lạc viên về ẩm thực thế giới. Không chỉ kế thừa những nét đặc sắc của ẩm thực Trung Hoa, mà nơi đây còn cộng hưởng và giao thoa của nhiều nền ẩm thực khác nhau. Trong đó phải kể đến Nhật Bản. Đặc trưng nền văn hóa lẫn ẩm thực của Đài Loan là sự chắt lọc tinh hoa văn hóa Nhật,  sự dung nạp những giá trị tiên tiến, hiện đại của nền văn hóa Âu Mỹ. Tất cả tạo nên một nền văn hóa ẩm thực một nét đẹp riêng mà không nơi nào có.

Du lịch đài loan

Mì Danzi món ngon khó tả chỉ có ở Đại Nam Đài Loan

Đài Loan nổi tiếng với những món mì ở hàng rong. Tuy nhiên đặc trưng và nổi bật nhất phải kể đến vùng Đại Nam, Đài Loan. Nguyên liệu chính của món này là những sợi mì dai ngon, dùng kèm thêm thịt lợn, trứng chiên và tôm rán lấy đuôi. 

Để thêm phần thơm ngon, thực khách khi sử dụng nên ăn cùng với một vài loại rau thơm, hương vị rất lạ miệng khiến cho người ăn cảm thấy thú vị. Đây cũng là một trong những món ăn đơn giản, đậm chất địa phương.

Mì danzi

Trứng tráng sò điệp đặc biệt nhất  tại Lugang

Lugang còn được biết đến là một thương cảng lớn và lâu đời nhất tại Đài Loan. Nơi nổi tiếng thế giới với món trứng tráng sò điệp ngon. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo của sò biển tươi, rau thơm, trứng, người dân Lugang. Tất cả những nguyên liệu đó tạo nên một món ăn cực kỳ thơm ngon. 

Tuy chỉ là những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm kiếm những món ăn lại khiến người thưởng thức nhớ mãi không thôi. Đây chắc hẳn là món ăn không nên bỏ qua khi di du lịch Đài Loan. Hãy note vào sổ tay của bạn nhé, biết đâu tương lai bạn sẽ cần đấy.

Trứng tráng sò điệp đặc biệt nhất  tại Lugang

Thịt viên nhồi tại Hsinchu

Nếu có cơ hội đến Hsinchu thì bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ món thịt viên nhồi tại Hsinchu. Bạn có thể thưởng thức thêm các món đặc biệt khác như súp thịt lợn viên, mì gạo và thịt viên nhồi thập cẩm. Mùi vị thơm ngon, đậm đà của món sẽ khiến bạn phải nhung nhớ đấy.

Thịt viên nhồi

Súp cá viên Jiufen

Thưởng thức một bát súp cá viên Jiufen là điều tuyệt vời. Nhưng vừa ăn vừa ngắm nhìn cảnh quan trên đường phố Jiufen sẽ là một trải nghiệm khó quên. Nếu có cơ hội đến Jiufen Đài Loan hãy cho mình cơ hội để thưởng thức món ăn tuyệt vời này nhé. 

Súp cá viên Jiufen

Món trứng sắt Tamsui

Nghe cái tên có vẻ lạ lùng, nhưng với những bạn yêu thích đất nước này thì món này không hề lạ lẫm. Thậm trí đây còn là món tủ của rất nhiều bạn khi du lịch Đài Loan. Nguyên liệu chính của món này là trứng gà hay trứng chim bồ câu. Chúng được hầm cùng với nước tương kết hợp cùng một số gia vị. Thời gian hoàn thành món ăn khá lâu chính vì vậy khi ăn món trứng sẽ cứng lại và chuyển sang màu đen. Lúc này bạn đã có thể thưởng thức món ăn tuyệt vời này rồi.

cảm giác thơm ngon, bùi và lạ miệng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

trứng sắt Tamsui trứng sắt Tamsui ngon

Là một quốc gia thuộc khu vực Châu Á, Đài Loan góp phần tạo nên nét đẹp văn hóa, phong tục và ẩm thực Châu Á càng ngày càng hấp dẫn trong mắt bạn bè quốc tế. 

Bên cạnh những những món đã được giới thiệu ở trên, Đài Loan còn có rất nhiều điều đặc biệt. Những điều thú vị đang chờ khách du lịch khám phá. Nếu có cơ hội đến nơi này, hãy tìm thêm thật nhiều nét đẹp và thật nhiều món ăn ngon để chia sẻ nhé.

Chúc bạn có những chuyến đi thật thú vị.

Nguồn: bestprice.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội