Những món ăn nhất định phải thử khi đến Ukraine

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Ukraine

Khi đến Ukraine nên ăn gì? Những món ăn truyền thống của Ukraine là gì? Đây chính là một trong những câu hỏi, thắc mắc của nhiều bạn trước khi chu du tới miền đất xinh đẹp này. Hãy cùng wpg khám phá những món ăn truyền thống của Ukraine nhé.

Những nét đặc trưng kỳ lạ của nền ẩm thực truyền thống thuộc người Ukraine đã được hình thành qua nhiều thế kỷ. Các nước láng giềng; điều kiện khí hậu, thời tiết; sự phong phú đa dạng của đất đai và đặc tính chăm chỉ, cần cù của người dân địa phương đã làm ảnh hưởng đến sự đa dạng của các món ăn nơi đây. Các món ăn Ukraine đậm đà hương vị (với tỏi thường là gia vị chính). Và mặc dù có nhiều sự đối lập lẫn nhau, các loại gia vị được người dân nơi đây chế biến một cách hài hòa mà ai một lần nếm thử cũng mê mẩn.

Tùy thuộc vào mỗi mùa mà Ukraike có các món ăn đặc sắc khác nhau. Tận dụng tối đa sự phong phú của nguồn nguyên liệu. Mặc dù có sự đối lập lẫn nhau; bằng sự khéo léo của mình người dân Ukaraine đã chế biến các nguyên liệu có nhiều sự mẫu thuẫn này thành những món ăn hài hòa hấp dẫn.

ẩm thực Ukraine

Ukraine không chỉ nổi tiếng với rượu vodka và ga tàu điện ngầm sâu nhất thế giới dưới lòng đất. Mà nơi đây còn có nền ẩm thực được coi là độc đáo nhất châu Âu. Ukraine rộng lớn đến mức mà trong một chuyến đi bạn sẽ không thể nào thưởng thức được hết các món ăn để trải nghiệm trọn vẹn nền ẩm thực của quốc gia này. Chính vì thế mà trong bài viết sau đây; hãy cùng khám phá những món ăn nổi bật nhất mà bạn nên nếm thử; để biết được sự kỳ diệu trong nền ẩm thực truyền thống của Ukraine.

Gà Kiev

Gà Kiev

Món ăn đã đưa ẩm thực Ukraine lên bản đồ ẩm thực thế giới đó chính là Gà Kiev. Nó là sự kết hợp của phi lê gà và rất nhiều bơ. Một khối bơ sẽ được đặt vào giữa miếng thịt gà; và sau đó đem đi chiên vàng. Để tránh bơ chảy ra bên ngoài mất thẩm mĩ và hương vị; thì đòi hỏi người chế biến cần phải có rất nhiều sự kiên nhẫn đi kèm với chuyên môn cao.
Nếu bạn đang ở Ukraine, thì nhất định bạn phải thử món ăn béo ngậy, giòn ngon này. Gà Kiev chủ yếu được phục vụ như một món khai vị tại hầu hết các nhà hàng ở Ukraine. Gà Kiev là một trong những món ăn tuyệt vời dành cho du khách khi tới Ukraine

Bánh kếp khoai tây

bánh kếp

Ở Ukraine, bánh kếp khoai tây được gọi là deruny. Nó là sự kết hợp của khoai tây và bánh kếp. Khoai tây sau khi nghiền mịn sẽ được vo thành từng bánh. Và thả vào chảo dầu sôi cho tới khi có độ giòn vừa phải; ngả màu vàng bắt mắt thì thôi. Có thể nói, đây là một trong những món ăn sáng phổ biến nhất của người dân đất nước này.
Bạn có thể thưởng thức món bánh kếp khoai tây ở trong bất kỳ quán ăn nào ở Ukraine. Những chiếc bánh kếp khoai tây cổ điển này là không thể bỏ qua khi tới Ukraine. Thực khách thậm chí có thể thêm các lát thịt; hành tây xắt nhỏ; nấm, thảo mộc và gia vị khác để đa dạng hương vị hơn.

Bắp cải cuộn thịt

bắp cải cuộn thịt

Bắp cải cuộn thịt hoặc có tên gọi khác là golubtsi. Là một món ăn truyền thống hảo hạng trong ẩm thực Ukraine. Thịt được gói trong lá bắp cải hấp, phủ sốt cà chua và bỏ vào chảo. Và món ăn này còn được xem là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối của người dân địa phương. Và cả cho bất kỳ du khách nào muốn thưởng thức chúng.
Phải mất hàng giờ để chuẩn bị và chế biến món ăn này sao cho thơm ngon và hấp dẫn nhưng chủ yếu có hai cách để làm bắp cải cuốn thịt. Một miếng thịt băm được gói trong lá bắp cải sau đó đem nướng trong lò hoặc hầm trong chảo sâu lòng. Các cuộn cải chứa thịt mọng nước sau đó được phủ lên một lớp sốt cà chua và phục vụ cho thực khách. Nghe thôi đã thấy thèm rồi đúng không?

Vareniki

Vareniki

Nếu người Trung Quốc có bánh bao thì người Ukraine có Vareniki. Giống như momos, vareniki cũng được làm từ bột nhưng những chiếc bánh bao này có vỏ ngoài dày hơn. Sau đó nó được phục vụ với sốt cà chua. Bắp cải, thịt, khoai tây, nấm và phô mai là những thành phần chính phải có trong món ăn này. Ngoài ra, có thể thêm bất cứ loại nhân nào khác tùy theo sở thích của mỗi cá nhân.
Bạn phải thử những chiếc bánh bao Ukraine mọng nước này vào kỳ nghỉ của mình; bạn mới có thể cảm nhận được thế nào là sự độc đáo và khác lạ trong ẩm thực của Ukraine. Ngọt ngào và ngon miệng là những từ được sử dụng để miêu tả món ăn này.

Banush

Banush

Ẩm thực Ukraine đa dạng đến nỗi một số món ăn chỉ có thể tìm thấy khi tới phía Tây hoặc phía Đông của đất nước này. Trong đó, banush là một món ăn huyền thoại phương Tây Ukraine. Và chỉ khi tới đây bạn mới có thể được thưởng thức nó. Hiện nay, banush thường được phục vụ trong các quán cafe hoặc trong những buổi lễ hội khác nhau. Banush là một món ăn được làm từ bột ngô, thịt lợn và phô mai. Đôi khi, nấm được thêm vào trong đó để làm tăng hương vị đặc biệt hơn. Món ăn này giàu năng lượng đến mức bạn sẽ không cảm thấy đói trong nhiều giờ sau khi thưởng thức nó. Màu sắc bắt mắt khiến bất cứ ai cũng muốn thưởng thức.

Borscht

Borscht 

Văn hóa ẩm thực Ukraine sử dụng rất nhiều nguyên liệu trong món ăn của họ. Và Borscht là bằng chứng cho điều đó. Ban đầu, nó được làm bằng 30 thành phần khác nhau. Nhưng số lượng này đã giảm theo thời gian. Borscht thực tế là một món có thịt bò, nó được nấu thành nước dùng thịt. Thịt sau đó được lấy ra; và kết hợp cùng với các thành phần khác trong một cái chảo có nắp đậy. Thay vì bánh mì, món ăn được phục vụ với bánh rán; mà người dân địa phương gọi là pampushki. Sự kết hợp tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang đến một khẩu vị vô cùng khác biệt. Và độc đáo mà không nơi nào có ngoại trừ Ukraine. Món súp truyền thống này có đầy đủ các hương vị phong phú của đất. Và một loại thảo mộc tươi.

Okroshka

Okroshka

Okroshka là một món súp được phục vụ trong những ngày có thời thiết oi bức của mùa hè. Món ăn này có vị cà chua kết hợp với xúc xích; dưa chuột và các loại rau khác được cắt thành nhiều khúc lớn; và thêm vào súp. Một món súp lạnh của Ukraine được phục vụ trong mùa hè. Dù chỉ nếm thử một lần; thì chắc chắn bạn cũng sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon; và độc đáo của món súp này.

Nalisniki

Nalisniki

Nalisniki là một trong những món tráng miệng nổi tiếng của Ukraine. Nó trông giống như một chiếc bánh crepe của Pháp. Tuy nhiên sự khác biệt và phong phú lại nằm ở bên trong món ăn nổi tiếng của Ukraine này. Theo truyền thống, nó chứa đầy phô mai và nho khô. Nhưng trên thực tế bất cứ nguyên liệu nào cũng có thể được cho vào những chiếc bánh này. Bạn thậm chí có thể thêm mứt hoặc đường để tạo thêm hương vị thơm ngon. Và khác lạ khi thưởng thức món tráng miệng thơm ngon, bắt mắt này.

Kỳ nghỉ ở Ukraine hứa hẹn sẽ tuyệt vời hơn khi bạn có thời gian để thưởng thức hết 8 món ăn này. Đừng bận tâm nếu bạn thấy mình tăng cân trong kỳ nghỉ. Vì hãy coi như đó là một sự ưu đãi cho bản thân khi được đặt chân đến một thiên đường ẩm thực nổi tiếng như Ukraine nhé.
Nguồn: Dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội