Dịch vụ lạ đời nhất thế giới tại khách sạn Dubai

Dịch vụ lạ đời nhất thế giới tại khách sạn Dubai

Như bạn đã biết Dubai là một trong những quốc gia có mức sống đắt đỏ bậc nhất thế giới. Khi đến Dubai, bạn sẽ được thỏa mắt ngắm nhìn những tòa nhà cao chọc trời với nhiều kiểu dáng kiến trúc, có đồ sộ, có tinh thế, có độc đáo thú vị,… Và vì thế bạn cho rằng chất lượng dịch vụ của những chuỗi tiện ích tại Dubai cũng thuộc dạng “đỉnh của chóp” đúng không?

Nhưng theo như thông tin mà wpg biết, ở Dubai, những nhân viên làm việc tại khách sạn bị treo lệnh “cấm chào lịch sự với khách” khi khách sử dụng dịch vụ của họ đấy. Nghe thì thật là ngộ đời và quá khó tin là ai lại hành xử như thế bao giờ có đúng không? Nhưng đó hoàn toàn là sự thật nhé, cùng wpg tìm hiểu qua bài dưới đây nào.

Câu chuyện về khách sạn lạ đời nhất thế giới

Khi mới khai trương, Radisson Blue trong Dubai Waterfront đặt ra mục tiêu trở thành khách sạn thân thiện nhất của UAE. Một kế hoạch được đề xuất áp dụng: “Không quý ông, không quý bà, không chức danh, chỉ có tên riêng”. Sau một năm, những nỗ lực đã được đền đáp khi khách chỉ được gọi bằng tên riêng song khu nghỉ vẫn nhận được nhiều đánh giá tốt, National đưa tin ngày 26/1.

Theo đó, các quản lý đã thực hiện hơn 1.000 cuộc phỏng vấn để tìm ra những thí sinh xuất sắc tham gia chương trình đào tạo đặc biệt. Họ sẽ phải tập làm quen với cách gọi nhau bằng tên riêng và cũng áp dụng với khách của mình. David Allen, Tổng giám đốc khách sạn, người từng gặp tất cả nhân viên triển vọng, chia sẻ: “Chúng tôi không sử dụng những từ ngữ trang trọng như Mr (Ông) hay Mrs (Bà) trước tên riêng của nhau. Chúng tôi cũng không muốn dùng những từ ngữ này với khách của mình. Tất cả mọi người đều bình đẳng khi bước vào đây”.

Trong trường hợp nhân viên không chắc về tên của khách; họ vẫn có thể sử dụng từ ông/bà nhưng chỉ đi kèm với tên đệm. Theo lời kể của ông Allen, vào bữa sáng; nhân viên của ông không hỏi số phòng mà hỏi tên của khách là gì. Khi bắt đầu, du khách đã cảm thấy thoải mái. Nếu họ trả lời “Tên tôi là Stephen”; bạn có thể nói “Bữa sáng ngon miệng, Stephen. Để tôi chỉ chỗ ngồi cho bạn”. Chắc chắn vị khách sẽ cảm thấy thân thiện; giống như ở nhà.

Họ làm vậy để tạo cảm giác thân thiện với khách hàng

Ý nghĩa của dịch vụ độc đáo này tại Dubai

Allen chia sẻ; ông lấy cảm hứng về chiến lược này từ trải nghiệm khi làm việc cho gia đình Hoàng gia Anh lúc mới bắt đầu sự nghiệp. “Trong Cung điện Buckingham và lâu đài Windsor; nhân viên luôn phải xưng hô “Kính thưa Nữ hoàng” và dùng từ “Quý bà”. Tuy nhiên; mọi thứ sẽ khác biệt khi Nữ hoàng trở về nhà nghỉ ngơi ở Scotland. Mọi chức danh đều bị xóa bỏ trong kỳ nghỉ; và ai cũng cảm thấy thư giãn.

Nhiều chuyên gia cũng bày tỏ sự ủng hộ với cách làm mới mẻ này. Họ khẳng định sự thân thiện sẽ tạo ra từ những kết nối cá nhân. Maria Pearson, Giám đốc điều hành và người sáng lập Grow.ME; cơ quan tư vấn phát triển toàn cầu được đặt ở Dubai; bày tỏ sự thích thú với chiến lược này. “Điều đó sẽ giúp nhân viên có kỹ năng; sự tự tin và lựa chọn để liên kết với khách hàng; bày tỏ sự tôn trọng cũng như xây đắp mối quan hệ thân thiện”.

Được xem là dấu hiệu bày tỏ sự tôn trọng; các chức danh như ông/bà, quý ông, quý bà thường được dùng ở UAE; đặc biệt trong ngành dịch vụ. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng không phải lúc nào cũng được hoan nghênh; khi nhiều người cảm thấy khó chịu hoặc không cần thiết trong một số trường hợp.

Khách sạn nổi tiếng "độc lạ" tại Dubai

Với những câu chuyện độc đáo; mang ý nghĩa sâu sắc trong nghệ thuật nâng tầm chất lượng dịch vụ; và quảng bá thương hiệu; thì nó một phần giúp chuyến du lịch tại Dubai của nhiều người trở nên ấn tượng; và khắc sâu những kỉ niệm hơn. Quả là hay ho đúng không nào?

Nguồn: hvntravel.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Sự kiện - Lễ hội